กิจกรรมละครสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์
Abstract
บทความนี้ได้รวบรวมการศึกษาและความรู้เกี่ยวกับละครสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียน โดยเนื้อหาประกอบไปด้วย แนวทางการนำกระบวนการละครสร้างสรรค์เข้ามาเพื่อการพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์เป็นการปฏิบัติที่เป็นรูปแบบการทำกิจกรรมแสดงบทบาทสมมติที่ได้ผ่านกระบวนการจัดเตรียมข้อมูลและวางแผนการทำกิจกรรมให้เหมาะสมกับวัยและพัฒนาการของผู้ร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถรับประโยชน์สูงสุดจากกิจกรรมแสดงละครสร้างสรรค์และสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2551 เพื่อเป็นประโยชน์กับการเรียนรู้ของนักเรียน ตลอดจนการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างมีความสุข ดังนั้น หากครูสามารถที่จะจัดประสบการณ์ในการแสดงบทสมมติของเด็กให้กลายเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ ก็นับได้ว่าครูช่วยให้นักเรียนสามารถเรียนรู้และพัฒนาด้วยตัวของเขาเองได้
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**