การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ Coffee Shop ต่อการฝึกทักษะ ของนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร วิทยาลัยดุสิตธานี

วชิรวิทย์ หอมบุญยงค์, พุฒิธร จิรายุส

Abstract


การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาดังนี้ (1) เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคของการจัดการเรียนการสอนในห้อง Coffee Shop (2) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาประสิทธิผลของการเรียนรู้ในด้านการจัดการภัตตาคารและร้านอาหาร และ (3) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพในการฝึกปฏิบัติของนักศึกษา โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ Survey Research ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา และผู้ที่เข้ามาใช้บริการ Coffee Shop ของวิทยาลัยดุสิตธานี กำหนดจำนวนประชากรไว้ 385 คน โดยกำหนดการเก็บแบบสอบถามแบบโควตา (Quota Sampling)

ผลการศึกษาพบว่า ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ Coffee Shop ด้านวิชาการ ในส่วนของความรู้ด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่มเบื้องต้นเป็นอย่างดี อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.13)  ความพึงพอใจด้านทักษะการปฏิบัติการ ในส่วนของความสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้รับมอบหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อยู่ในระดับมาก (x̄ = 4.18) ความพึงพอใจด้านการบริการ ในส่วนของมีจิตใจรักในงานบริการ อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.36) ความพึงพอใจด้านบุคลิกภาพ พบว่า ในส่วนของสุขอนามัยของร่างกายและเครื่องแต่งกายให้ดูสะอาดตา อยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.40) ส่วนในด้านความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ Coffee Shop มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ซึ่งมีความสัมพันธ์ระดับสูงทิศทางเดียวกัน (r) ด้านวิชาการเท่ากับ .783 ด้านทักษะการปฏิบัติการเท่ากับ = .788 ด้านการบริการเท่ากับ. 863 และด้านบุคลิกภาพเท่ากับ .797

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**