การพัฒนาแบบฝึกตามหลักการออกแบบการเรียนรู้ที่เป็นสากล เพื่อพัฒนาสมรรถนะคนพิการด้านการเขียนแบบ
Abstract
Keywords
Full Text:
UntitledReferences
กิดานันท์ มะลิทอง. (2543). เทคโนโลยีการศึกษาและนวัตกรรม (พิมพ์ครั้งที่ 2). กรุงเทพฯ: อรุณการพิมพ์.
ปริญญา เทวานฤมิตรกุล. (2556). วิธีการสอนที่มุ่งผลลัพธ์โดยนักศึกษาเป็นศูนย์กลางและการศึกษา เพื่อสร้างพลเมือง. กรุงเทพฯ: สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา.
พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พุทธศักราช 2551. (2551, กุมภาพันธ์ 5). ราชกิจจานุเบกษา. หน้า 3-5.
พระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พุทธศักราช 2550. (2550, กันยายน 27). ราชกิจจานุเบกษา. หน้า 16-18, 22.
ศิริวิมล ใจงาม. (2553). Universal Design for Learning. ใน การประชุมการออกแบบการเรียนรู้ที่เป็นสากล (หน้า 1-11). กรุงเทพฯ: สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา.
สํานักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา. (2553). การออกแบบการเรียนรู้ที่เป็นสากล. กรุงเทพฯ: สำนักงาน
คณะกรรมการการอุดมศึกษา.
________. (2555). การออกแบบการเรียนรู้ที่เป็นสากล Universal Design for Learning. ใน การอบรมหลักสูตรการพัฒนาศักยภาพบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับ การจัดการศึกษาสำหรับคนพิการในระดับอุดมศึกษา (หน้า 5-6). กรุงเทพฯ: สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา.
สุรศักดิ์ หลาบมาลา. (2559). การออกแบบการเรียนรู้ที่เป็นสากล. กรุงเทพฯ: สํานักงานเลขาธิการสภาการศึกษา. (อัดสําเนา).
อนุรักษ์ เร่งรัด. (2557). การพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องการประยุกต์ 1 โดยใช้การจัดการ
เรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที 1. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท ภาควิชาหลักสูตรและการสอน บัณฑิตวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยศิลปากร.
CAST. (2011). About Universal Design for Learning. Retrieved October 3, 2017, from
http://www.cast.org/our-work/about-udl.html#.W8NKlGgzbIU.
Eagleton, M. (2008). Universal Design for Learning. Retrieved September 10, 2017, from http://www.ebscohost.com/thisTopic.php?topicID=1073.
Rose, D. H., & Dolan, R. P. (2000). Universal design for learning, Assessment. Journal of
Special Education Technology, 15(4).
Rose, D. H., & Meyer, A. (2002). Teaching every student in the digitalage: Universal design
for learning. Alexandria, VA: Association for Supervision and Curriculum Development (ASCD).
Refbacks
- There are currently no refbacks.
ยินดีรับบทความวิชาการทางด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่ยังไม่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ในวารสารใดมาก่อน กองบรรณาธิการขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขต้นฉบับและการพิจารณาตีพิมพ์ตามลำดับก่อนหลัง