ปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันของที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้ซื้อรถยนต์มือสองในกลุ่มเฟซบุ๊ก
Abstract
งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความแตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลของ ผู้บริโภครถยนต์มือสองที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างคือลูกค้าที่มาเลือกซื้อรถยนต์มือสองในกลุ่มเฟซบุ๊กจำนวน 384 ตัวอย่าง วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติการทดสอบ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรอิสระที่มี 2 กลุ่ม F-test (One-Way ANOVA) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรอิสระมี 3 กลุ่มขึ้นไป และใช้ LSD (Least Significant Difference)
ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของลูกค้าต่อปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสองจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ลูกค้าที่มีอาชีพต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสอง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในส่วนลูกค้าที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษาและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นต่อปัจจัยในการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสองไม่แตกต่างกันFull Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.