การพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานของสถานศึกษาด้วยจิตวิทยาเชิงบวก: กรณีศึกษาโรงเรียนวัดชัยมังคลาราม
Abstract
การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาถึงผลของการใช้แนวทางจิตวิทยาเชิงบวกในการพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานของบุคลากรโรงเรียนวัดชัยมังคลารามซึ่งได้ทำการศึกษาใน 3 มิติ ได้แก่ 1) ด้านความสัมพันธ์ของบุคลากร 2) ด้านแผนงานและการดำเนินงาน และ 3) ด้านความสุขในการทำงาน โดยได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพในระยะเวลา 5 เดือน ผลการเก็บข้อมูลพบว่าหลังจากที่ได้ประยุกต์ใช้แนวทางจิตวิทยาเชิงบวกบุคลากรมีความเข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้น มีเป้าหมายร่วมที่ชัดเจน มีการประสานงานและการติดตามงานที่ดีขึ้น และมีความสุขในการทำงานมากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากกระบวนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและการเรียนรู้ร่วมกันของทีมงาน
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.