ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายที่ 36 สำนักงานเขตลาดกระบัง สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร
Abstract
การวิจัยนี้จึงมีวัตถุประสงค์ 1) ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายที่ 36 สำนักงานเขตลาดกระบัง สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชินวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายที่ 36 สำนักงานเขตลาดกระบัง สำนักการศึกษากรุงเทพมหานครและ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนในโรงเรียนกลุ่มเครือข่ายที่ 36 สำนักงานเขตลาดกระบัง สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร จำนวน 6 โรงเรียน ในปีการศึกษา 2567 รวมทั้งสิ้น 152 คน ได้มาโดยวิธีหาขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางการประมาณการขนาดกลุ่มตัวอย่างของเครจซี่และมอร์แกน และใช้วิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัย พบว่า 1) ผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มเครือข่ายที่ 36 สำนักงานเขตลาดกระบัง สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมและทุกด้านอยู่ในระดับมาก 2) ผลการศึกษาแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา พบว่า ควรสนับสนุนให้ผู้บริหารสถานศึกษามีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับนวัตกรรมในการบริหาร เพื่อนำมาใช้ในการบริหาร รวมทั้งมีการนิเทศ ติดตาม ส่งเสริม สนับสนุน การสร้าง และนำนวัตกรรม มาใช้เพื่อสอดคล้องต่อนโยบายและเป็นไปตามเป้าหมายในการพัฒนาการบริหารสถานศึกษาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**