คุณธรรม จริยธรรมที่พึงประสงค์ของผู้บริหารการศึกษาในศตวรรษที่ 21
Abstract
บทความวิชาการเรื่อง คุณธรรม จริยธรรมที่พึงประสงค์ของผู้บริหารการศึกษาในศตวรรษที่ 21 นำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับองค์ประกอบของคุณธรรมจริยธรรมที่จำเป็นสำหรับผู้บริหารการศึกษาในยุคปัจจุบันที่มีความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว บทความนี้ได้สังเคราะห์แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับคุณธรรมจริยธรรมในการบริหารการศึกษา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้บริหารการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ไม่เพียงต้องมีคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน เช่น ความซื่อสัตย์สุจริต ความรับผิดชอบ และความยุติธรรม แต่ยังต้องมีคุณธรรมจริยธรรมที่สอดคล้องกับบริบทสังคมยุคดิจิทัลด้วย เช่น จริยธรรมด้านเทคโนโลยี จริยธรรมเกี่ยวกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม และจริยธรรมด้านความยั่งยืน นอกจากนี้ บทความยังได้นำเสนอแนวทางการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับผู้บริหารการศึกษา ซึ่งประกอบด้วยการสร้างหลักสูตรพัฒนาที่เน้นการบูรณาการคุณธรรมจริยธรรม การส่งเสริมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ และการสร้างต้นแบบผู้นำเชิงจริยธรรม บทความนี้มีประโยชน์ต่อผู้บริหารการศึกษา นักวิชาการ และผู้กำหนดนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของผู้บริหารการศึกษาให้สอดคล้องกับความท้าทายในศตวรรษที่ 21
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**