ภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล
Abstract
การศึกษานี้วิเคราะห์ภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล โดยมุ่งเน้นถึงบทบาทของผู้บริหารในการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการบริหารจัดการและการเรียนการสอน งานวิจัยนี้ใช้ระเบียบวิธีการศึกษาจากเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง พบว่าผู้บริหารที่มีภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีสามารถกำหนดนโยบาย ส่งเสริมทักษะดิจิทัลของบุคลากร และสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เอื้อต่อการใช้นวัตกรรมทางการศึกษา ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยี ได้แก่ การสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอก การจัดสรรทรัพยากรที่เหมาะสม และการพัฒนาความสามารถด้านเทคโนโลยีของครูและนักเรียน นอกจากนี้ ผลการศึกษายังระบุถึงความท้าทายที่ผู้บริหารต้องเผชิญ เช่น ความไม่พร้อมของบุคลากร ความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงเทคโนโลยี และข้อจำกัดด้านงบประมาณ ซึ่งต้องอาศัยแนวทางการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ผลการวิจัยสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาองค์ความรู้และขีดความสามารถของผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อให้สามารถนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการบริหารและจัดการเรียนการสอนในยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**