ความเป็นผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็กทางรอดของการศึกษาในพื้นที่ชนบท
Abstract
บทความวิชาการนี้มุ่งศึกษาความสำคัญของภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็กในพื้นที่ชนบท การวิเคราะห์พบว่าผู้บริหารที่มีภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมเป็นปัจจัยสำคัญในการพลิกฟื้นคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็กผ่านการสร้างสรรค์วิธีการบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม การสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชนและองค์กรภายนอก และการพัฒนาหลักสูตรที่ตอบสนองบริบทท้องถิ่น บทความนี้นำเสนอกรอบแนวคิดและกลยุทธ์สำหรับการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความยั่งยืนให้กับการศึกษาในพื้นที่ชนบทของประเทศไทย
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**