ความเป็นผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็กทางรอดของการศึกษาในพื้นที่ชนบท

กมลพันธ์ เทพังเทียม

Abstract


บทความวิชาการนี้มุ่งศึกษาความสำคัญของภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็กในพื้นที่ชนบท การวิเคราะห์พบว่าผู้บริหารที่มีภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมเป็นปัจจัยสำคัญในการพลิกฟื้นคุณภาพการศึกษาในโรงเรียนขนาดเล็กผ่านการสร้างสรรค์วิธีการบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสม การสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชนและองค์กรภายนอก และการพัฒนาหลักสูตรที่ตอบสนองบริบทท้องถิ่น บทความนี้นำเสนอกรอบแนวคิดและกลยุทธ์สำหรับการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความยั่งยืนให้กับการศึกษาในพื้นที่ชนบทของประเทศไทย

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**