ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้ามือสองผ่านเฟซบุ๊กของผู้บริโภควัยทำงาน ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร

ชาญอนันต์ ชัยเชิงฤทธิ์, พอดี สุขพันธ์

Abstract


การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้ามือสองผ่านเฟซบุ๊กและการตัดสินใจซื้อรองเท้ามือสองผ่านเฟซบุ๊กของผู้บริโภควัยทำงานที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร และ (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้ามือสองผ่านเฟซบุ๊กของผู้บริโภควัยทำงานที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือการวิจัย กลุ่มตัวอย่างจํานวน 400 ตัวอย่าง ทดสอบความเชื่อมั่นด้วยวิธีการหาค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาคของแต่ละด้าน มีค่ามากกว่า 0.7 และทดสอบทั้งฉบับได้ 0.887 สถิติที่ใช้ในงานวิจัย ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์โดยรวม อยู่ในระดับมาก และระดับความคิดเห็นต่อการตัดสินใจซื้อโดยรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ผลการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ พบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรองเท้ามือสองผ่านเฟซบุ๊กของผู้บริโภควัยทำงานที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ด้านราคา ด้านสินค้าและบริการ ด้านการโฆษณา ด้านการรักษาความเป็นส่วนตัว ด้านการจัดกิจกรรม ด้านการตลาดทางตรง และด้านการรีวิวสินค้าผ่านวีดีโอและการถ่ายทอดสด โดยสามารถพยากรณ์การตัดสินใจซื้อได้ร้อยละ 67.0

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**