ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าแตะยี่ห้อ BIRKENSTOCK ผ่านแอปพลิเคชัน LAZADA ในเขตกรุงเทพมหานคร

ชนาธิป วัชรกมล

Abstract


การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของลักษณะประชากรศาสตร์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าแตะยี่ห้อ BIRKENSTOCK ผ่าน แอปพลิเคชัน LAZADA ในเขตกรุงเทพมหานคร และศึกษาความสัมพันธ์ของส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าแตะยี่ห้อ BIRKENSTOCK ผ่าน แอปพลิเคชัน LAZADA ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้แบบสอบถามเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคชาวไทยในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ตัวอย่าง และใช้สถิติต่างๆ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยนส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test F-test และ MRA ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่าลักษณะประชากรศาสตร์ด้านอายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าแตะยี่ห้อ BIRKENSTOCK ผ่าน แอปพลิเคชัน LAZADA ในเขตกรุงเทพมหานครแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ในขณะที่ลักษณะประชากรศาสตร์ด้านเพศไม่พบความแตกต่าง และส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางจัดหน่าย การรักษาความเป็นส่วนตัว และการให้บริการส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกซื้อรองเท้าแตะยี่ห้อ BIRKENSTOCK ผ่าน แอปพลิเคชัน LAZADA ในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ซึ่งใช้พยากรณ์ถึงการตัดสินใจซื้อได้ร้อยละ 62.1ในขณะที่ส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ด้านการส่งเสริมการตลาดไม่มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญ

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**