ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า ในร้านสะดวกซื้อ ซีเจ มอร์ ที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร

จึงรัก ศรีไสย, พอดี สุขพันธ์

Abstract


งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับความคิดเห็นของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ และการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในร้านสะดวกซื้อ ซีเจ มอร์ ที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร และ 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคในร้านสะดวกซื้อ ซีเจ มอร์ ที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ ผู้บริโภคซึ่งเคยซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อ ซีเจ มอร์ อย่างน้อย 1 ครั้ง และอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างโดยรวม มีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ด้านผลิตภัณฑ์และบริการ อยู่ในระดับมาก รองลงมา ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ, ด้านกระบวนการ, ด้านบุคลากร, ด้านราคา, ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับมากตามลำดับ ผลการวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าในร้านซีเจ มอร์ ที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่า สามารถพยากรณ์การตัดสินใจซื้อ ได้ร้อยละ 43.40 และมีค่าความคลาดเคลื่อนจากการพยากรณ์ 0.941

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**