ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการเลือกลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ของ Generation Y เขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร
Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาปัจจัยด้านทักษะทางการเงิน และปัจจัยด้านแรงจูงใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการเลือกลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินของ Generation Y เขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ประชาชนกลุ่ม Generation Y (อายุ 28-43 ปี) จำนวน 400 คน โดยใช้การสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก รวบรวมข้อมูลและใช้สถิติวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ เพื่อทดสอบตัวแปรที่ส่งอิทธิพลอย่างมีนัยสำคัญ แล้วจึงนำมาสร้างสมการพยากรณ์ ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านทักษะทางการเงิน และปัจจัยด้านแรงจูงใจที่ส่งผลต่อความตั้งใจในการเลือกลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินของ Generation Y เขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่ ความรู้ทางการเงิน พฤติกรรมทางการเงิน ทัศนคติทางการเงิน แรงจูงใจในการประสบความสำเร็จ แรงจูงใจในความสัมพันธ์ และแรงจูงใจในเรื่องอำนาจ ส่งผลต่อความตั้งใจในการเลือกลงทุนในผลิตภัณฑ์ทางการเงินของ Generation Y เขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**