การพัฒนาเอกสารประกอบการสอน รายวิชานโยบายสาธารณะและการวางแผน สำหรับนักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ วิทยาลัยชุมชนน่าน

ผุสดี สายวงศ์

Abstract


การพัฒนาเอกสารประกอบการสอนรายวิชานโยบายสาธารณะและการวางแผน สำหรับนักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ วิทยาลัยชุมชนน่าน มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาเอกสารประกอบการสอนรายวิชานโยบายสาธารณะและการวางแผนสำหรับนักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ วิทยาลัยชุมชนน่าน ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ก่อนและหลังเรียนของนักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ วิทยาลัยชุมชนน่าน และ 3) ประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ วิทยาลัยชุมชนน่านที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอนรายวิชานโยบายสาธารณะและการวางแผน เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้เอกสารประกอบการสอน แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ และแบบประเมินความพึงพอใจกับนักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ วิทยาลัยชุมชนน่าน จำนวน 16 คน ที่ได้จากการคัดเลือกแบบเจาะจง วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และความแตกต่างของค่าเฉลี่ยก่อนเรียน-หลังเรียนโดยการทดสอบ (t-test) ผลการศึกษา พบว่า 1) เอกสารประกอบการสอนรายวิชานโยบายสาธารณะและการวางแผนมีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.03/82.66 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้หลังเรียนของนักศึกษาสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) นักศึกษามีความพึงพอใจในการจัดการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการสอน รายวิชานโยบายสาธารณะและการวางแผนในระดับมากที่สุด ( = 4.68)

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**