แนวทางการเพิ่มยอดสินเชื่อไทรทองส่วนบุคคล กรณีไม่ใช้บุคคลค้ำประกัน

สุหัชชา กมลศิลป์, รัชดา ธูปทอง

Abstract


การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 2) ศึกษาแรงจูงใจในการใช้บริการ และ 3) เพื่อเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาเพื่อเพิ่มยอดการให้บริการสินเชื่อไทรทองส่วนบุคคล กรณีไม่ใช้บุคคลค้ำประกัน (Clean Loan) กรณีศึกษา ธนาคารออมสินเขตศิริราช เป็นงานวิจัยเชิงผสมผสาน โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นลูกค้าที่ไม่เคยใช้บริการสินเชื่อไทรทองของธนาคารออมสินเขตศิริราช จำนวน 400 ราย โดยใช้แบบสอบถาม และการการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้จัดการธนาคารออมสิน ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารออมสิน และพนักงานระดับปฏิบัติการ ที่มีหน้าที่ในการดูแลสินเชื่อไทรทองของธนาคารออมสิน เขตศิริราช จำนวน 10 ท่าน และลูกค้าธนาคารออมสินเขตศิริราช จำนวน 10 ท่าน จากผลการศึกษาพบว่า ความคิดเห็นเกี่ยวกับแรงจูงใจในการตัดสินใจใช้บริการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด โดยภาพรวมอยู่ในระดับให้ความสำคัญมากที่สุด ลูกค้าที่ไม่เคยใช้บริการสินเชื่อไทรทองในธนาคารออมสิน เขตศิริราช มีระดับการตัดสินใจใช้บริการอยู่ในระดับมาก อีกทั้งแรงจูงใจมีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อไทรทอง ของธนาคารออมสินเขตศิริราช ร้อยละ 30.20 (R2 = 0.302) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านการส่งเสริมการตลาด และกระบวนการบริการมีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อไทรทอง ของธนาคารออมสินเขตศิริราช ร้อยละ 36.20 (R2 = 0.362)

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**