ภาวะผู้นำในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา

นำโชค มั่นคง, เตือนใจ ดลประสิทธิ์

Abstract


ภาวะผู้นำในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาเป็นพฤติกรรมของผู้บริหารที่แสดงออกถึงการมีความรู้ ความเข้าใจ ตลอดจนความสามารถในการเรียนรู้และการใช้เทคโนโลยีของผู้บริหารเพื่อการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้และการบริหารจัดการสถานศึกษา ในการบริหารการศึกษาในยุคดิจิทัล ผู้บริหารควรมีการกำหนดนโยบายและส่งเสริมสนับสนุนงบประมาณที่เอื้อต่อการดำเนินงานโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และมีการส่งเสริมภาวะผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งการสร้างวัฒนธรรมสถานศึกษาที่เอื้อต่อการเปลี่ยนแปลงอันนำไปสู่การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พร้อมทั้งส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ตลอดการทำงานเป็นเครือข่ายซึ่งการบริหารการศึกษาในยุคดิจิทัลจำเป็นต้องสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างองค์กรผลักดันให้มีการจัดการศึกษาที่มีประสิทธิภาพ

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**