การประยุกต์ใช้แนวคิดและทฤษฎีการจัดการความรู้ในสถานศึกษา
Abstract
บทความฉบับนี้ศึกษาเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้แนวคิดและทฤษฎีการจัดการความรู้ในสถานศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการประยุกต์ใช้แนวคิดและทฤษฎีการจัดการความรู้ในสถานศึกษา 2) เพื่อนำแนวคิดและทฤษฎีมาประยุกต์ใช้ในสถานศึกษาตามแนวคิดกระบวนการจัดการความรู้ในสถานศึกษา โดยสถานศึกษาจะต้องมีการกำหนดเป้าหมาย การแสวงหาความรู้ การจัดความรู้ให้อยู่ในระบบ แล้วนำมาประมวลผลอย่างถูกต้อง เพื่อให้มีการเข้าถึงแหล่งความรู้ได้ง่ายและสะดวก ซึ่งจะทำให้สถานศึกษาเกิดการเรียนรู้ร่วมกันของบุคลกรในสถานศึกษา และทำให้เป็นองค์กรเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ภายในสถานศึกษา
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**