ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโฮสเทลในเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

อาทิตย์ พวงนาค, พุฒิธร จิรายุส, มัศศรณ์ กิจบำรุง

Abstract


การศึกษาวิจัยปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโฮสเทลในเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโฮสเทลในเขตพระนคร กรุงเทพมหานครของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ใช้บริการโฮสเทลในเขตพระนคร กรุงเทพมหานครโดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทำการวิจัยครั้งนี้ จำนวน  385 คน ผู้วิจัยจึงเลือกเก็บข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ใช้บริการโฮสเทล ในเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร จำนวน 400  ชุด

ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยรวมอยู่ในระดับมากโดยให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านกระบวนการทำงาน ด้านบุคลากรด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการขาย ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทุกด้านมีความสัมพันธ์กับการตัดสินเลือกใช้บริการโฮสเทลในระดับปานกลางและสูงอีกทั้งยังมีทิศทางของความสัมพันธ์ไปในทางเดียวกันด้วย ดังนั้นผู้ประกอบการควรมีการพัฒนาปรับปรุงส่วนประสมทางการตลาดในทุกด้านให้มีความเหมาะสมตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการเพื่อให้นักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการเกิดความประทับใจและเกิดการตัดสินใจเลือกใช้บริการในครั้งต่อไป

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**