ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ และความภักดีของผู้บริโภคผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี

ญาณี เหล่าเจริญนาน, วุฒิชาติ สุนทรสมัย

Abstract


การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณค่าที่ผู้บริโภครับรู้ได้ ที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจและความ ภักดีของผู้บริโภคเบเกอรี่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี และศึกษาความพึงพอใจที่มีอิทธิพลต่อความภักดีผู้บริโภคเบเกอรี่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ กลุ่มผู้บริโภคที่เลือกซื้อเบเกอรี่ ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี จำนวน 400 ราย โดยการวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ได้แก่ จำนวน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการทดสอบสมมติฐาน ใช้ค่าสถิติการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ด้วยค่าสัมประสิทธิ์การทำนาย ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

ผลการวิจัยพบว่า 1. คุณค่าที่ผู้บริโภครับรู้ได้  ได้แก่ ด้านคุณค่าด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านต้นทุนด้านจิตวิทยา ด้านต้นทุนด้านพลังงาน ด้านคุณค่าด้านบุคลากร และต้นทุนด้านราคา มีอิทธิพลทางบวกกับความพึงพอใจของผู้บริโภคเบเกอรี่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี อย่างมีสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2. คุณค่าที่ผู้บริโภครับรู้ได้  ได้แก่ ด้านราคา ด้านต้นทุนด้านพลังงาน ด้านคุณค่าด้านผลิตภัณฑ์ และด้านคุณค่าด้านบุคลากร มีอิทธิพลทางบวกกับความภักดีของผู้บริโภคเบเกอรี่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี อย่างมีสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3. ความพึงพอใจของผู้บริโภคเบเกอรี่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้แก่ ด้านสถานที่ทำเล ด้านกระบวนการในการบริการ ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคามีอิทธิพลทางบวกกับความภักดีของผู้บริโภคเบเกอรี่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี อย่างมีสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 4. ความพึงพอใจ และคุณค่าที่ผู้บริโภครับรู้ได้ อิทธิพลทางบวกกับความภักดีของผู้บริโภคเบเกอรี่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**