กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดดิจิทัลผ่านแอพพลิเคชันไลน์แอดของธุรกิจประเภทร้านอาหาร กรณีศึกษาร้าน Four Boys Oysters

ภาณุรุจ ไทรจำปา, ธรรญธร ปัญญโสภณ, ปฐมา สตะเวทิน

Abstract


งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 1 ) เพื่อศึกษากลยุทธ์การสื่อสารการตลาดทางแอปพลิเคชันไลน์แอด ของร้าน Four Boys Oysters และ2) เพื่อศึกษามุมมองของผู้บริโภคที่ใช้แอพพลิเคชั่นไลน์แอดของร้าน Four Boys Oysters การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยเลือกใช้วิธีการศึกษาจากแนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่าง คือผู้บริโภคภายในร้าน Four Boys Oysters จำนวน 10 คน และเจ้าของร้าน Four Boys Oysters จำนวน 2 คน            

ผลการวิจัยพบว่ากลยุทธ์การสื่อสารตลาดของร้าน Four Boys Oysters คือใช้แอปพลิเคชันไลน์แอดเป็นช่องทางการสื่อสารหลักเนื่องจากผู้บริโภคใช้เป็นประจำอยู่แล้ว และใช้บุคคลเป็นส่วนเสริม โดยส่วนมากจะประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับอาหารในแต่ละวัน และการส่งเสริมการขายมากที่สุด และต้องสื่อสารให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค  ด้านผู้บริโภคส่วนมากเลือกเปิดรับข่าวสารของร้าน Four Boys Oysters จากการแนะนำของพนักงานพร้อมกับการเสนอสิทธิประโยชน์การสะสมแต้ม รองลงมาคือเลือกจดจำเกี่ยวกับการสะสมแต้ม นอกจากนี้ ผู้บริโภคคิดว่าการติดต่อผ่านแอปพลิเคชันไลน์แอดของร้าน Four Boys Oysters มีความสะดวกสำหรับผู้บริโภคเอง


Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**