บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน
Abstract
บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ จากการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้รับผิดชอบกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริหารมีบทบาทสำคัญใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ 1) ด้านการวางแผน เช่น การจัดสรรงบประมาณและทรัพยากรที่จำเป็น 2) ด้านการดำเนินงาน เช่น การสนับสนุนและร่วมกิจกรรมลูกเสืออย่างต่อเนื่อง และ 3) ด้านการนิเทศติดตาม เช่น การประเมินผลและปรับปรุงการดำเนินกิจกรรมให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บทบาทเหล่านี้มีผลโดยตรงต่อการพัฒนาทักษะของนักเรียน ส่งเสริมความมีวินัย ความรับผิดชอบ และความเป็นผู้นำ โดยกิจกรรมลูกเสือยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรมในตัวผู้เรียน
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**