ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในประเทศไทย

สุมัน ทิพย์มี

Abstract


บทความวิชาการฉบับนี้นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับลักษณะภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในประเทศไทย โดยผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อนําเสนอองค์ประกอบลักษณะของภาวะผู้นํา ที่มีความสามารถในด้านการบริหารจัดการบริหารนวัตกรรมในสถานศึกษา จากการศึกษาวิเคราะห์ พบว่ามีข้อเสนอที่สำคัญ 4 ด้าน คือ 1) วิสัยทัศน์เชิงนวัตกรรม 2) การสร้างเครือข่ายเชิงนวัตกรรม 3) การสร้างบรรยากาศเชิงนวัตกรรม และ 4) การคิดสร้างสรรค์นวัตกรรม ซึ่งผู้เขียนบทความวิชาการได้สังเคราะห์จากแนวคิด หลักการ ทฤษฎี ผลงานวิชาการของนักศึกษา นักวิชาการมาพิจารณาความสำคัญเพื่อให้ได้แนวคิดนวัตกรรมการศึกษาต่อการบริหารสถานศึกษาในรูปแบบใหม่ในเชิงความคิดการบริหารจัดการการจัดการเรียนการสอน เพื่อเป็นแรงผลักดันสำคัญให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสถานศึกษา โดยเฉพาะการนําภาวะผู้นําเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารการศึกษาในประเทศไทย นั้นมาขับเคลื่อนองค์การให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ในบริบทปัจจุบัน

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**