บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของครู สังกัดสำนักงานเขตบางแค กรุงเทพมหานคร
Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาบทบาทผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานเขตบางแค กรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหารสถานศึกษา และครูในสังกัดสำนักเขตบางแค กรุงเทพมหานคร ปีการศึกษา 2567 จำนวนทั้งหมด 205 คน สถิติที่ใช้คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และค่าถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า 1) บทบาทผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักเขตบางแค กรุงเทพมหานคร โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ประสิทธิผลการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานเขตบางแค กรุงเทพมหานคร โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 3) บทบาทผู้บริหารสถานศึกษากับการประสิทธิผลการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานเขตบางแค กรุงเทพมหานคร มีความสัมพันธ์กันทางบวกในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 4) บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการปฏิบัติงานของครูสังกัดสำนักงานเขตบางแค กรุงเทพมหานคร ได้แก่ ด้านการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ ด้านการกำกับติดตามคุณภาพ และด้านการพัฒนาครูและบุคลากร สามารถร่วมกันพยากรณ์การจัดการเรียนรู้ของครูในสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้ร้อยละ 62.60 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**