แนวทางการตลาดเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต "โยธินพาณิชย์" ตำบลท่ามะไฟหวาน อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ
Abstract
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา นิยามและให้ความหมาย และกำหนดแนวทางการตลาด เพื่อความยั่งยืนของธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ต "โยธินพาณิชย์" ตำบลท่ามะไฟหวาน อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ เป็นการวิจัยแบบผสมผสาน ด้วยการวิจัยเอกสาร การสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง และการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ เก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 ราย ผลการวิจัย พบว่าจำแนกได้ 9 องค์ประกอบ ได้แก่ (1) การจัดการสินค้าและการบริการที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล (2) การจัดวางความสอดคล้องของสินค้าและการบริการ (3) การสื่อสารการตลาดเชิงเนื้อหาที่เน้นชุมชนและความยั่งยืน (4) การสร้างภาพลักษณ์ของกิจการอย่างมีอัตลักษณ์ตรงตามความคาดหวังของลูกค้าเป้าหมาย (5) การบริการออนไลน์ผ่านช่องทางที่ตอบโจทย์ลูกค้าเป้าหมาย (6) การจัดวางหน้าร้านที่เหมาะสมเข้าถึงได้ง่าย (7) การจัดการการมีส่วนร่วมกับชุมชนด้านแรงงาน (8) การสำรวจความต้องการลูกค้าเพื่อตอบโจทย์การบริการ และ (9) การจัดช่วงเวลา การบริการที่เหมาะสม โดยองค์ประกอบทั้งหมดสามารถอธิบายการตลาดเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตได้ร้อยละ 77.264 และนำมากำหนดเป็นแนวทาง “ECOMARKET” นิยามว่า ร้านที่มุ่งเน้น การสร้างความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้เป็นแนวทางการตลาดของ "โยธินพาณิชย์" 9 แนวทาง
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**