การศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกจองโรงแรมขนาดเล็ก ของประชากรชาวไทยที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
Abstract
การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจเลือกจองโรงแรมขนาดเล็ก (2) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบระหว่างพฤติกรรมการจองห้องพักกับการตัดสินใจเลือกจองโรงแรมขนาดเล็ก และ (3) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกจองโรงแรมขนาดเล็ก เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นประชาชนในประเทศไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป โดยการสุ่มแบบไม่คำนึงถึงโอกาสทางสถิติโดยวิธีสะดวกจำนวน 400 คน ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า (1) เพศ อายุ ระดับการศึกษา และอาชีพของผู้บริโภคมีการตัดสินใจเลือกจอง แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ผู้ร่วมเดินทางและแหล่งข้อมูลของผู้บริโภคมีการตัดสินใจเลือกจอง แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ส่วนประสมทางการตลาดส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกจอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยส่งผลมากที่สุดคือด้านช่องทางการจำหน่าย ด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางกายภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านราคา ตามลำดับ
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**