การส่งเสริมภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาสู่ความเป็นพลเมืองดิจิทัล

ณัฐกานต์ วรรณสาร, วิภาดา ประสารทรัพย์

Abstract


บทความฉบับนี้ศึกษาแนวความคิดเกี่ยวกับการส่งเสริมภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สู่ความเป็นพลเมืองดิจิทัล ผู้บริหารสถานศึกษาจำเป็นอย่างยิ่งจะต้องมีวิสัยทัศน์ด้านการบริหารจัดการสถานศึกษา สามารถนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาองค์กรสู่องค์กรดิจิทัลเพื่อให้สถานศึกษา มีความทันสมัย และสามารถบริหารจัดการสถานศึกษาได้อย่างมีคุณภาพในทุก ๆ ด้าน การส่งเสริมภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สามารถแบ่งองค์ประกอบที่สำคัญออกเป็น 5 ด้าน ดังนี้ 1) ด้านการมีวิสัยทัศน์ดิจิทัล 2) ด้านการสื่อสารดิจิทัล 3) ด้านการสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ดิจิทัล 4) ด้านการเป็นมืออาชีพ ด้านดิจิทัล 5) ด้านการสร้างเครือข่ายดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**