ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารคลีนในกรุงเทพมหานคร
Abstract
การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ส่วนประสมทางการตลาด 4P วิถีการดำเนินชีวิต ทัศนคติ ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารคลีนในกรุงเทพมหานคร ประชากร คือ คนที่มีความสนใจบริโภคอาหารคลีนทั้งเพศหญิงและเพศชาย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามาจากประชากรที่เป็นผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก จำนวน 400 ชุด ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ตัวแปรต้นคือ ส่วนประสมทางการตลาด วิถีการดำเนินชีวิต และทัศนคติ ตัวแปรตามคือ การตัดสินใจซื้ออาหารคลีนในกรุงเทพมหานคร ในการวิเคราะห์ข้อมูลในสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงใช้การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคุณ
นอกจากนี้ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารคลีนในกรุงเทพมหานครจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ทัศนคติ ส่วนประสมทางการตลาด และด้านวิถีการดำเนินชีวิต โดยกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญในเรื่อง ทัศนคติมากที่สุดในการตัดสินใจซื้ออาหารคลีน และรองลงมาคือ ส่วนประสมทางการตลาด และด้านวิถีการดำเนินชีวิต ตามลำดับอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**