การพัฒนาบทเรียนบนเว็บโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้สมองเป็นฐานที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนบนเว็บโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้สมองเป็นฐาน
ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) ทดสอบประสิทธิภาพของบทเรียน
บนเว็บโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้สมองเป็นฐานตามเกณฑ์เมกุยแกนส์ (Meguigans) 3) เปรียบเทียบคะแนนความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน 4) ศึกษาความสัมพันธ์ของการคิดสร้างสรรค์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 5) ศึกษาความ
พึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อบทเรียนบนเว็บโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้สมองเป็นฐาน
ที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
4) ความสัมพันธ์ของการคิดสร้างสรรค์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยบทเรียนบนเว็บโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้สมองเป็นฐานมีความสัมพันธ์กันทางบวก โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ระดับต่างมาก คือ -.032 และความคิดสร้างสรรค์มีค่าเท่ากับ .87 มากกว่า 0.05 5) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนบนเว็บโดยใช้รูปแบบการเรียนรู้สมองเป็นฐานอยู่ในระดับพึงพอใจมาก
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**