ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อไข่ไก่ออร์แกนิคของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบถึงปัจจัยทางการตลาด
ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ที่มีผลในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่ออร์แกนิคของผู้บริโภค 2) เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบถึงปัจจัยทางภายนอกคือ ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคมและวัฒนธรรม และด้านจิตวิทยาที่มีผลในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่ออร์แกนิคของผู้บริโภค 3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค
ที่มีผลในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่ออร์แกนิคใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรคือผู้บริโภคที่มาซื้อไข่ไก่ออร์แกนิคในร้านในเขตกรุงเทพมหานครกลุ่มตัวอย่าง
จำนวน 400 คน วิธีการสุ่มตัวอย่างกำหนดตัวอย่างแบบตามความสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
คือแบบสอบถาม (Questionnaire) ที่มีคำถาม
ชนิดปลายปิด การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ IOC, Reliability สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติ
เชิงพรรณนา, สถิติเชิงอนุมาน
ผลการศึกษาพบว่า (ให้ตอบวัตถุประสงค์ในแต่ละข้อ)
1. เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบถึงปัจจัยทางการตลาดที่มีผลในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่ออร์แกนิคของผู้บริโภค
2. เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบถึงปัจจัยทางภายนอก คือ ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคมและวัฒนธรรม และด้านจิตวิทยาที่มีผลในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่ออร์แกนิคของผู้บริโภค
3. เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีผลในการตัดสินใจซื้อไข่ไก่ออร์แกนิค
Full Text:
PDFReferences
ภักดี โพธิศิริ (2542). ความจำเป็นของการประเมินความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของผู้บริโภคและ
การส่งออก. สาส์นไก่และการเกษตร. 47(10):66-69.
โศรยา สิ่งชูวงศ์. (2546). วิวัฒนาการแหล่งท่องเที่ยว : กรณีศึกษาเกาะช้าง จังหวัดตราด. วิทยานิพนธ์ ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสิ่งแวดล้อม. มหาวิทยาลัยมหิดล.
มาลินี ลิ้มโภคา (2540). ยาต้านจุลชีพ. กรุงเทพฯ: จรัลสนิทวงศ์.
Refbacks
- There are currently no refbacks.
ยินดีรับบทความวิชาการทางด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่ยังไม่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ในวารสารใดมาก่อน กองบรรณาธิการขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขต้นฉบับและการพิจารณาตีพิมพ์ตามลำดับก่อนหลัง