ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้ของผู้บริโภคในเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้ของผู้บริโภคในเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการตลาดและ
การบริการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่มีความสนใจหรือเคยเลือกซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์ไม้
ในเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลโดยโดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ด้านการตลาดและการบริการ
(B = 0.315, p < 0.01) เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ของผู้บริโภคในเขตบางซื่อ และด้านราคาและความคุ้มค่า (B = 0.144, p = 0.008) ผลการวิจัยนี้สามารถนำไปใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ไม้ในเขตบางซื่อได้
การบริการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่มีความสนใจหรือเคยเลือกซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์ไม้
ในเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูลโดยโดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ด้านการตลาดและการบริการ
(B = 0.315, p < 0.01) เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อการตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ของผู้บริโภคในเขตบางซื่อ และด้านราคาและความคุ้มค่า (B = 0.144, p = 0.008) ผลการวิจัยนี้สามารถนำไปใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ไม้ในเขตบางซื่อได้
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**