ภาวะผู้นำยุคดิจิทัลกับบทบาทที่เปลี่ยนไปในศตวรรษที่ 21

พรประภา เสริมพิศุทธิ์กุล

Abstract


การเป็นผู้นำในยุคดิจิทัลกับหน้าที่สำคัญที่เปลี่ยนไปในยุคศตวรรษที่ 21 เป็นบทความที่นำเสนอสาระเกี่ยวกับความหมาย ความสำคัญ องค์ประกอบ และหน้าที่สำคัญของภาวะผู้นำในยุคดิจิทัล ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการจัดการภายในหน่วยงานการศึกษาสถานศึกษาในโลกยุคใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างรวดเร็ว ผู้นำทางการศึกษาต้องมีวิสัยทัศน์เชิงดิจิทัล สามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดการภายในหน่วยงานการศึกษาหน่วยงานการศึกษา การตัดสินใจเชิงข้อมูล การสื่อสาร การกระตุ้นนวัตกรรม และการสร้างความร่วมมือทั้งภายในและภายนอกหน่วยงานการศึกษา บทความนี้ได้สังเคราะห์องค์ประกอบของภาวะผู้นำดิจิทัลออกเป็น 5 ด้าน ได้แก่ ความรู้ดิจิทัล วิสัยทัศน์ดิจิทัล การสื่อสาร นวัตกรรม และความร่วมมือ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการยกระดับสถานศึกษาให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม และตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนในยุคศตวรรษที่ 21 ได้อย่างยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**