แนวทางการบริหารการจัดการศึกษาเรียนรวมในยุคดิจิทัล
Abstract
บทความนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ ศึกษารูปแบบและแนวทางการบริหารจัดการศึกษาเรียนรวมในยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นบริบทที่เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อระบบการศึกษา โดยเฉพาะใน การสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนทุกคนเข้าถึงการศึกษาได้อย่างเท่าเทียม โดยแนวทางที่นำเสนอประกอบด้วย (1) การส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ที่เข้าถึงได้ (2) การพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของครูและบุคลากร เพื่อให้สามารถใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (3) การสนับสนุนจากผู้ปกครองและชุมชน เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนการศึกษาเรียนรวมในยุคดิจิทัล (4) การจัดทำนโยบายทางการศึกษาที่สอดคล้องกับบริบทยุคดิจิทัล ซึ่งแนวทางเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการบูรณาการเทคโนโลยีเข้ากับการจัดการศึกษาเรียนรวมในทุกระดับ ทั้งด้านบุคลากร ผู้เรียน ครอบครัว ชุมชน และนโยบาย เพื่อมุ่งสู่ระบบการศึกษาที่เสมอภาค มีประสิทธิภาพ และตอบสนองต่อความหลากหลายของผู้เรียน
Refbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**