บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษากับการส่งเสริมจริยธรรมดิจิทัลในโรงเรียนมัธยมศึกษา
Abstract
บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมดิจิทัลในโรงเรียนมัธยมศึกษา โดยเน้นการประยุกต์ใช้แนวคิดเรื่องพลเมืองดิจิทัลและภาวะผู้นำทางจริยธรรมเพื่อส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างมีความรับผิดชอบในบริบทของสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษามีบทบาทสำคัญในการกำหนดนโยบาย สร้างวัฒนธรรมองค์กร และส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ที่บูรณาการคุณธรรมดิจิทัลให้เกิดขึ้นจริงในหมู่นักเรียนและครู บทความนี้นำเสนอแนวทางการบริหารจัดการที่สามารถประยุกต์ใช้ได้จริงเพื่อส่งเสริมจริยธรรมดิจิทัลในระดับโรงเรียน อันจะนำไปสู่การพัฒนาผู้เรียนให้เป็นพลเมืองดิจิทัลที่มีคุณภาพ
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**