แนวทางการตลาดเพื่อความยั่งยืน ของธุรกิจอะพาร์ตเมนต์ "พีเอส ปาร์ควิว" เทศบาลตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

วีรกิตติ์ ศิลปษา, รุจิรัตน์ พัฒนถาบุตร

Abstract


การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบของการตลาดเพื่อความยั่งยืน ของธุรกิจอะพาร์ตเมนต์ (2) เพื่อนิยาม และให้ความหมายองค์ประกอบของการตลาดเพื่อความยั่งยืน ของธุรกิจอะพาร์ตเมนต์ (3) เพื่อกำหนดแนวทางการตลาดเพื่อความยั่งยืน ของธุรกิจอะพาร์ตเมนต์ "พีเอส ปาร์ควิว" เทศบาลตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น วิธีการศึกษาโดยการใช้วิจัยเอกสาร และการสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้างเพื่อหาตัวแปรสังเกตได้และใช้การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจเพื่อจำแนกองค์ประกอบ และใช้การประชุมระดมสมองเพื่อกำหนดแนวทางการตลาดเพื่อความยั่งยืน จากการเก็บข้อมูลกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ราย ผลการวิจัยพบว่า องค์ประกอบการตลาดเพื่อความยั่งยืน ของธุรกิจอะพาร์ตเมนต์ จำแนกได้ทั้งหมด 9 องค์ประกอบ ซึ่งได้นิยามและให้ความหมาย ดังนี้ (1) อะพาร์ตเมนต์ที่มีสิ่งแวดล้อมทางกายภาพที่ดี (2) อะพาร์ตเมนต์ที่มีบุคลากรสื่อสารได้อย่างประทับใจ (3) อะพาร์ตเมนต์ที่มีอัตราการบริการที่แข่งขันได้ (4) อะพาร์ตเมนต์ที่มีระบบการบริการที่ปลอดภัย (5) อะพาร์ตเมนต์ที่ถูกกฎหมายและอยู่ในแหล่งชุมชน (6) อะพาร์ตเมนต์ที่ให้บริการอย่างถูกต้องและรวดเร็ว (7) อะพาร์ตเมนต์ประหยัดพลังงาน และการเชื่อต่อเพื่อการสื่อสาร (8) อะพาร์ตเมนต์ที่ห้องพักสะอาด และอุปกรณ์ครบครัน (9) อะพาร์ตเมนต์ที่มีการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ โดยนำองค์ประกอบที่ได้มากำหนดเป็นแนวทางการตลาด “APARTMENT” ซึ่งเป็นการนำตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวแรกของแต่ละชื่อองค์ประกอบมาใช้ในการตั้งเรียงกันเป็นแนวทางการตลาดเพื่อความยั่งยืน และสามารถอธิบายการตลาดเพื่อความยั่งยืน ของธุรกิจอะพาร์ตเมนต์ ได้ร้อยละ 74.398

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**