ภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาในการบริหารงานวิชาการ

ศิริพร วิรัตน์จันทร์, เตือนใจ ดลประสิทธิ์

Abstract


การยกระดับการศึกษาไทยในยุคดิจิทัล สถานศึกษามีบทบาทสำคัญในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมาใช้เพื่อพัฒนาการศึกษา โดยการบริหารงานวิชาการเป็นการบริหารการจัดการศึกษาที่สำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาผู้เรียน การให้ความสำคัญกับงานวิชาการเป็นหน้าที่หลักของผู้บริหารสถานศึกษา ดังนั้นผู้บริหารสถานศึกษาควรเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์แห่งการเป็นภาวะผู้นำดิจิทัล เพื่อพัฒนาองค์กรให้บุคลากรและผู้เรียนมี องค์ความรู้ ทักษะ และความสามารถเท่าทันสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล บทความทางวิชาการนี้ต้องการนำเสนอแนวคิดภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาในการบริหารงานวิชาการ โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาบทบาทภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา และ 2) เพื่อศึกษาภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาในการบริหารงานวิชาการ

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**