สภาพการบริหารงานการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1
Abstract
การวิจัยนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพการบริหารงานการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ของสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู จำแนกตามประสบการณ์การทำงานและขนาดของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ ครู จำนวน 334 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของเครจซี่และมอร์แกน และทำการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยได้สร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่น 0.99 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) สภาพการบริหารงานการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ของสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครู โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) สภาพการบริหารงานการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ของสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงาน โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่าง และ 3) สภาพการบริหารงานการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ของสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครู จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา โดยรวม ไม่แตกต่างกัน แต่เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการวางแผนออกแบบกิจกรรม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านอื่น ๆ ไม่แตกต่างกัน
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**