การพัฒนาหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วมในรายวิชาบทละครเพื่อการสอนภาษาอังกฤษของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาหลักสูตรในรายวิชาบทละครเพื่อการสอนภาษาอังกฤษที่เน้นการมีส่วนร่วม 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา และ 3) ศึกษาความคิดเห็นที่มีต่อหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วมของนักศึกษาสาขาภาษาอังกฤษ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ผลการศึกษาพบว่าหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่มีคุณภาพ เนื้อหา กระบวนการสอนและจุดประสงค์การเรียนรู้ มีความสอดคล้องกัน นักศึกษามีผลคะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ส่วนความคิดเห็นของนักศึกษาต่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนพบว่าโดยรวมอยู่ในระดับมากทุกประเด็น ทั้งการมีส่วนร่วมในกิจกรรมเตรียมความพร้อมในการแสดงละคร กิจกรรมพื้นฐานสำหรับการละคร การศึกษาเนื้อหาสาระของบทละคร การวิเคราะห์ความเหมาะสมของบทละคร และการแสดงละคร
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**